Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Áo khoác nữ thập niên 1920 – 1960 có gì nổi trội?

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang cổ điển trong những năm gần đây đã cho thấy xu hướng thời trang của các quý cô xưa gần như chưa bao giờ lỗi mốt. Hãy cùng update một vài mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập kỷ 1920: Nhiều mẫu áo khoác dạ thời kỳ này có phom dáng rất giản đơn, tối giản chi tiết, kể cả khuy áo hay túi... Phần đặc sắc mang lại vẻ sang trọng cho những quý cô ở thập niên 1920 là lông thú trang trí ở cổ, ống tay hoặc gấu áo. Lông thú là chất liệu chẳng thể thiếu ở thập niên 1920 nhưng chỉ được dùng trang trí để tạo phần đặc sắc cho áo khoác nữ chất liệu nhung, dạ...
Thập niên 1930: Xu hướng lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập niên 1930. Thế nhưng, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 đa dạng về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi bật những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính và duyên dáng cho phái nữ. Vẻ sang trọng, trẻ trung của phụ nữ thập niên 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú dày kín trên áo. Phom áo cũng được tạo mẫu khá cầu kỳ, tập trung vào việc chứng tỏ vòng 2 con kiến của phái nữ.
Thập niên 1940: Khác với thời kỳ trước, áo khoác nữ thập kỷ 1940 lại có phần đơn giản và ít điệu đà hơn. Chất liệu lông thú cũng rất ít xuất hiện trong các design của các nhà mốt. Nguyên nhân rất đơn giản. Trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940, mọi thứ luôn cần được tối giản để thuận lợi cho sự vận động, dịch chuyển. Nhiều chiếc áo khoác thời ký này chủ yếu là cổ lá cứng, túi khoét lệch & cúc to bản.
Thập kỷ 1950: Thời trang mùa đông cho phái nữ tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi chuyển qua thập kỷ 50. Ở giai đoạn này, những chiếc áo khoác nữ được tạo mẫu khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, sắc màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu & thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được ưa chuộng trong thập niên này.
Thập kỷ 1960: Thời trang thập niên 1960 đã có những bước đột phá so với giai đoạn trước. Sự mới lạ thể hiện ở những dáng áo khoác nữ với màu sắc sặc sỡ & nổi bật như đỏ, hồng, phong phú từ kiểu dáng đến chất liệu. Được xem là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, những design của thập kỷ 1960 vô cùng khoáng đạt, không chật chội trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ thời kỳ này coi thời trang như một phương tiện nếu muốn chứng tỏ cá tính. Chất liệu và phong cách đều phong phú để giúp các cô gái được tự nhiên thể hiện vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần chỉn chu và quý phái của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét