Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

5 kiểu áo khoác nữ chinh phục phái nữ thập kỷ 1920-1960

Thời trang luôn là lĩnh vực có thừa cách tân và đột phá. Thế nhưng, phải thừa nhận rằng, quá khứ thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là hiện nay, chúng ta vẫn tìm thấy trong những tạo mẫu mới nhiều xu hướng áo khoác nữ của những thập niên trước.
Thập niên 1920: Phong trào lông thú là 1 trong nhiều phong trào “đinh” vào những năm thập kỷ 1920. Nhiều design áo khoác nữ, phần lớn là áo khoác dạ & nhung rất giản đơn và nhân tố nổi bật chính là lông thú. Ở các bộ phận như cổ, ống tay hoặc gấu áo thường sẽ được đính thêm lông thú để mang lại vẻ sang trọng đồng thời giúp chiếc áo bớt phần đơn điệu. Đây được đánh giá là dạng áo khoác nữ thời trang và chỉnh chu cho quý cô thập niên 1920.
Thập kỷ 1930: Vào những năm của thập niên 1930, phong trào lông thú dường như vẫn chưa giảm nhiệt. Thế nhưng, những tạo mẫu áo khoác nữ của thời này có vẻ cầu kỳ và cũng đa dạng về kiểu dáng hơn. Trong lúc áo khoác thập kỷ 1920 cốt yếu là form áo suông, dài, giản đơn thì 5 – 10 năm sau, phụ nữ có thừa sự chọn lựa hơn. Những quý cô có thể chọn cho mình những mẫu áo dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn, ôm gọn cơ thể làm nổi bật những đường cong sexy của phái nữ. Sự dày kín của lông thú trên những chiếc áo khoác nữ tạo nên nét duyên dáng, nữ tính và đặc biệt sang trọng, xinh đẹp cho các quý cô.
Thập kỷ 1940: Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 40, các cô gái thiên về kiểu áo khoác rộng rãi, giản đơn, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng yểu điệu. Điểm đặc trưng của áo khoác nữ thời kỳ này là cổ lá cứng cáp, những chiếc cúc to bản và túi khoét lệch một bên. Phom dáng cứng cáp, thoải mái cho việc vận động là đặc trưng của áo khoác dạ lúc này.
Thập niên 1950: Như được giải thoát sau một thời kỳ khủng hoảng dài, phụ nữ có nhiều cơ hội chứng tỏ mình qua thời trang & sự cải tiến mạnh mẽ của những dáng áo khoác nữ thập niên này đã nói lên được điều đó. Các tạo mẫu áo khoác đã tinh tế hơn giai đoạn trước rất nhiều với cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi & thiên về các sắc xanh hoàng gia. Ngoài áo khoác dạ, một kiểu áo khoác khác cũng khá được chuộng trong thập niên này đó chính là áo khoác lông.
Thập niên 1960: Tự do, khoáng đạt mà vẫn lãng mạn, duyên dáng và sang trọng là phong cách “đinh” của xu hướng thời trang thập kỷ 1960. Đây được coi là thời trang cổ điển với những tạo mẫu mới là và cách tân mạnh mẽ. Không còn bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, những design áo khoác nữ của các nhà mốt đã sử dụng tối đa những kỷ xảo tích cực từ những tone màu rực rỡ, rực rỡ như đỏ, hồng, phong phú từ chất liệu đến phong cách. Thời trang giai đoạn này được xem như một công cụ nếu như muốn chứng tỏ phong cách, cá tính của các cô gái. Sự quý phái, sôi nổi của tuổi trẻ phối hợp với nét lãng mạn, duyên dáng của phụ nữ đều được chứng tỏ rất tính tế vào những design áo khoác nữ thời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét