Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Đồ mẹ & bé sơ sinh, không phải các mẹ nào cũng biết

Các mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng lo lắng không biết sửa soạn đồ dùng mẹ bé thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!

Dụng cụ cho mẹ

- Quần áo: Váy, áo mặc sau sinh & sau thời gian xuất viện là tối cần thiết mẹ không thể quên. Các mẹ thường e ngại vấn đề vệ sinhkhi mặc trang phục của bệnh viện, vì thế khi đi sinh, mẹ nên mặc váy để tiện thăm khám. Dĩ nhiên, khi sinh mẹ sẽ phải thay váy của bệnh viện. Áo cài cúc, quần lót giấy dùng một lần sẽ thuận tiện hơn cho mẹ trong vấn đề vệ sinh & khi cho trẻ bú.

- Đồ vệ sinh cá nhân: Mang theo những dụng cụ cá nhân như: bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu để làm vệ sinh.

- Băng vệ sinh: Thông thường, mẹ sẽ cần khoảng 3 chiếc băng vệ sinh loại thường, 5 chiếc bỉm, 1 gói băng vệ sinh dày để dùng khi chuyển dạ, lúc vừa sinh bé & 2 ngày kế tiếp.

- Miếng lót thấm sữa phòng trường hợp sữa chảy ra nhiều, thấm ướt áo mẹ gây mất vệ sinh. Máy hút sữa sẽ hữu ích trong trường hợp mẹ chưa thể chô bé bú trực tiếp ngay sau thời gian sinh.

- Gối cho mẹ ngơi nghỉ và lúc nằm cho bé bú.

- 2-3 chai nước lọc, sữa tươi để cung cấp năng lượng khi mẹ đói giữa đêm khuya.

- Những dụng cụ khác như: Son dưỡng môi. Vì bị mất nước sau sinh nên da mẹ thường khô ráp và môi nứt nẻ. Để luôn thật rạng rỡ, mẹ nên bỏ theo vào túi xách một thỏi son dưỡng môi yêu thích của chính mình. Hơn thế, để tránh sự ồn áo, huyên náo nơi bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai, bịt mắt.

Dụng cụ cho trẻ

- Quần áo bé sơ sinh (vài bộ). Khi ở viện, thường thì bé sẽ dùng tất cả đồ của bệnh viện nhưng để đề phòng trường hợp bé nhiều lần tè, ị, mẹ vẫn nên chuẩn bị thêm đồ từ nhà mang đi.


Quần áo trẻ sơ sinh

- Phòng của mẹ & bé thường khá ấm áp, tuy vậy mẹ vẫn nên chuẩn bị cho trẻ một chiếc chăn riêng để vừa giữ ấm cho trẻ vùa đảm bảo hộ sinh.

- Tã lót & băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay thế bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất cần thiết vì bé tè nhiều lần.

- Mũ, bao tay chân: Để bảo đảm không gây nên bất lỳ tổn thương nào cho làn da non nót của bé, mẹ nên lộn trái và cắt hết những sợi chỉ thừa vướng víu. Khoảng 5 bộ là thích hợp với bé.

- Các vật dụng khác: Khăn sữa, dụng cụ lấy ráy tai, rơ lưỡi, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly và muỗng nước nhỏ dành cho trẻ sơ sinh.

Mẹ nên sửa soạn thật hoàn hảo những đồ dùng mẹ & bé trước khi sinh để vừa tiện dụng cho mẹ vừa cho trẻ một sự chào đón nồng nhiệt nhất mẹ nhé!

Đang có nhiều sản phẩm giá rẻ trên website bán hàng đồ dùng mẹ bé - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét