Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Khi sinh, đồ mẹ và bé bao gồm những gì?

Những mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng lo lắng không biết sửa soạn thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!
Đồ dùng cho mẹ
- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút & váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc thăm khám, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 đồ bộ dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.
- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn tay, lược chải đầu,... Là những đồ dùng tối cần thiết.
- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh thường dùng khi chuyển dạ, 5 chiếc bỉm cho 2 ngày đầu sau sinh & một gói băng vệ sinh dày dùng cho 2 ngày kế tiếp.
- Miếng lót thấm sữa phòng trường hợp sữa chảy ra nhiều, thấm ướt áo mẹ gây mất vệ sinh. Máy hút sữa sẽ hữu ích trong trường hợp mẹ chưa thể chô bé bú trực tiếp ngay sau lúc sinh.
- Gối cho mẹ ngơi nghỉ và lúc nằm cho trẻ bú.
- Sữa & nước lọc sẽ thiết yếu cho mẹ lúc khuya khoắt để cung cấp năng lượng.
- Sau sinh, môi mẹ thường bị khô ráp, nứt nẻ vì bị mất nước, nên đã chuẩn bị một tí son dưỡng có thể giúp mẹ lấy lại vẻ rạng ngời sau sinh. Nếu mẹ khó ngủ nên mang theo mặt nạ mắt hoặc bịt mắt, nút tai để tránh khỏi làm phiền bởi sự huyên náo, nhộn nhịp nơi bệnh viện, giúp mẹ ngủ ngon và sâu hơn.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Vật dụng cho bé
- Quần áo “tí hon” cho bé: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho bé khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên sửa soạn cho bé vài đồ bộ để phòng khi bé tè, ị quá thường xuyên trong ngày.
- Để giữ ấm cho trẻ, chắc chắn phải cần đến chăn, nhưng thay vì dùng chung chăn với mẹ, bạn hãy sửa soạn cho bé một chiếc chăn riêng thật xinh xắn.
- Tã lót và băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay cho bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất thiết yếu vì bé tè thường xuyên.
- Nón, bao tay chân: Bé cần giữ ấm toàn bộ thân thể non nớt nên ngoài quần áo, mẹ cần chuẩn bị thêm bao tay, bao chân và mũ. Khi mang, mẹ nhớ lộn trái và cắt hết chỉ thừa để tránh cuốn vào ngón tay, gây không an toàn cho trẻ.
- Những vật dụng khác: 4 – 5 chiếc khăn sữa, rơ lưỡi, vật dụng lấy ráy tai, tấm lót cống thấm, kem chống hăm, ly & muỗng mềm mại, vừa vặn với miệng bé là những vật dụng chẳng thể thiếu cho trẻ sơ sinh.
Trên đây là một số đồ dùng mẹ và bé sơ sinh rất cần. Do thế, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ sửa soạn nguyên vẹn để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét