Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ & bé

Chứa hàm lượng vitamine & các khoáng chất thiết yếu đặc biệt tốt cho sức khỏe của . Hầu hết đều là lý do cớ sao thai phụ cần thường xuyên tăng cường thịt ngao vào khẩu phần ăn của chính mình.
Có thể nói không có thừa loại thực phẩm tốt cho mẹ & bé như thịt ngao. Ngao là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và hàm lượng dinh dưỡng trong thịt ngao cao hơn so với nhiều loại thịt. Các khoàng chất & chất dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ & bé như: protit, gluxit, lipid, carbuahydrat, calcium, sắt, phốtpho, chất lượng dinh dưỡng A, B1, B2, PP… với hàm lượng cao trong thịt ngao. Nhiều nghiên cứu cho thấy, ngao không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn là thực phẩm bổ sung rất cần cho cơ thể mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của bào thai trong bụng mẹ.

Ngao

Món Ngao

Có lẽ, ít ai biết, photpho chính là một chất vô cùng quan trọng cho sự hình thành xương, răng của thai nhi đồng thời cũng rất thiết yếu để giúp hấp thu tốt các nguồn vitamin được nạp vào cơ thể. Một hàm lượng lớn photpho trong ngao đó là phương thức bổ sung photpho hiệu quả nhất cho mẹ và bé. Hơn thế, hàm lượng pro-tê-in có trong ngao ít kalo sẽ hỗ trợ xây dựng các mô của bào thai.
Một vào những khoáng chất có tác dụng trong việc cung cấp hemoglobin cho thai nhi, nguồn dự trữ để phục vụ nhu cầu tăng thể tích máu, ngăn ngừa những hội chứng dị tật ống thần kinh ở trẻ như nứt đốt sống, thai vô sọ,… đó là do việc thiếu sắt. Đó đây chính là lý do cớ sao những phụ nữ mang thai có nu cầu về sắt cao gấp 4 lần (60mg/ngày) so với người bình thường. Để phát triển hồng cầu, các mạch máu & cơ, thai nhi cần một lượng sắt rất lớn và een cạnh việc bổ sung các thực phẩm tính năng giàu chất sắt, mẹ đừng quên “nạp” cho mình những đồ ăn giàu chất sắt như ngao. Điều này sẽ tốt cho cả mẹ & bé vì trong suốt quá trình mang thai, nhu cầu về chất sắt của mẹ luôn rất cao.
Lượng kali trong ngao giúp người mẹ duy trì huyết áp và ổn định tính năng của tim. Ngao còn giàu chất dinh dưỡng A, giúp người mẹ có làn da khỏe mạnh, cũng như hỗ trợ phát triển thị giác, xương ở bào thai.
Rất nhiều chứng bệnh thường gặp phải như loét dạ dày hoành tá tràng, bỏng, trĩ, bướu cổ, âm hư, viêm phế quản,… sẽ được trị bệnh rất hiệu quả nhờ thuốc đông y mà ngao chính là cách thức hiệu quả được vận dụng. Theo đông y, ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, còn có tác dụng giải độc, tiêu khát, tư âm & trị được một số bệnh khác như: lao phổi, băng huyết, hen suyễn, tiểu đường,…
Một vào những bài thuốc từ ngao rất tốt cho mẹ và bé với cách thực hiện rất giản đơn như sau: Thịt ngao (200g), gừng tơi (20g), vỏ quýt (20g), dầu ăn (50ml). Cho dầu ăn vào chảo đợi sôi già, cho típ thịt ngao & xào tới săn, thêm gừng tươi & vỏ quýt thái chỉ vào, đảo thêm 5 phút. Bài thuốc này rất tốt để trị chứng ho hờm cho phụ nữ mang thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét