Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Thập kỷ 1920 – 1960 và những mẫu áo khoác truyền thống

Áo khoác nữ đính lông thú dày đặc, form áo suông dài cũng có khi khéo léo khoe đường cong duyên dáng với những thiết kế ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần informal là 1 trong các kiểu mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập niên 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập niên 1920: Nhiều mẫu áo khoác dạ thời kỳ này có phom dáng rất đơn giản, tối giản chi tiết, kể cả khuy áo hay túi... Phần đặc sắc đem lại vẻ sang trọng cho những quý cô ở thập kỷ 1920 là lông thú trang trí ở cổ, ống tay hoặc gấu áo. Lông thú là chất liệu không thể thiếu ở thập niên 1920 nhưng chỉ được dùng trang trí để tạo phần đặc sắc cho áo khoác nữ chất liệu nhung, dạ...
Thập kỷ 1930: Xu hướng lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập kỷ 1930. Thế nhưng, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 đa dạng về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi trội những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính và duyên dáng cho phái đẹp. Vẻ sang trọng, quý phái của phụ nữ thập niên 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú đặc kín trên áo. Phom áo cũng được design khá cầu kỳ, tập trung vào việc chứng tỏ vòng hai con kiến của phái nữ.
Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được ưa chuộng ở thời kỳ này song hình dáng đã có phần giản đơn hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được design tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc dịch chuyển. Áo khoác của các quý cô thời kỳ này được đặc trưng bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản & túi khoét lệch một bên.
Thập kỷ 1950: Valerie Steele, lãnh đạo bảo tàng thuộc Viện thời trang kỷ thuật FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập niên 1950 với tạo mẫu nữ tính khoe đường cong quyến rũ, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Sắc màu của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc Phương Tây.
Thập niên 1960: Thời trang thập niên 1960 đã có những bước đột phá so với thời kỳ trước. Sự mới lạ chứng tỏ ở những kiểu áo khoác nữ với màu sắc sặc sỡ và nổi bật như đỏ, hồng, phong phú từ kiểu dáng đến vật liệu. Được coi là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, những tạo mẫu của thập kỷ 1960 vô cùng phóng đạt, không chật chội trong bất kỳ khuôn khổ nào. Phụ nữ giai đoạn này coi thời trang như một công cụ nếu như nuốn thể hiện cá tính. Chất liệu và phong cách đều đa dạng để giúp các cô gái được tự nhiên thể hiện vẻ sôi nổi, duyên dáng nhưng không kém phần lịch sự & trẻ trung của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét