Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Khám phá về lịch sử của những đôi giày oxford nam

Rất lâu rồi giày oxford nam đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những chàng trai chững chạc, vẻ đẹp sang trọng, nam tính của chúng có thể dễ dàng khiến cho bất cứ bạn nam nào phải mê say. Vậy đã khi nào chúng ta suy nghĩ về nguồn xuất xứ của các kiểu giày oxford này chưa. Nếu có, thế thì bài chia sẻ sau đây sẽ là đáp án cho bạn.

hinh anh giay oxford nam dep

 Mình hãy cùng tìm hiểu về đôi giày thời thượng này nhé 

Scotland và Ireland đấy là nơi bắt đầu của những kiểu giày oxford nam danh tiếng. Khi xưa giày oxford lại có 01 cái tên khác nữa là Balmoral tên của lâu đài Balmoral – nơi sinh hoạt của ông thợ tài hoa đã làm ra loại giày tây sang trọng này, nhưng khoảng thời gian sau chúng dần được đổi qua tên oxford, đặt theo tên của một trường học. Điều thú vị là người nước Anh dời đến tới Mỹ họ luôn yêu thích & sử dụng tên gốc là Balmorals.

Cũng chưa có con số đúng chính xác về năm sinh của các mẫu giày oxford nam nhưng mà từ các năm thế kỉ 18 thì oxford đã được nhìn thấy ở Mỹ và bắt đầu biến chuyển mạnh mẽ, lan ra ở trên khắp các châu lục. Oxford được nằm trong danh sách các kiểu giày chỉ được sử dụng trong 1 số thời điểm trang hoàng, mang tính uy quyền. Cũng nhờ vào người Mỹ màhình ảnh kiểu giày namthế này đến gần hơn với thế giới, đến nay oxford cũng vẫn là đôi giày được cánh mày râu ưa chuộng hơn thẩy.

hinh anh giay oxford nam dep

Sau thời gian lan rộng & thịnh hành trên toàn cầumẫu giày oxford namdần được cải tiến lại, thay đổi đôi chút để mà ăn nhập cùng với bản sắc các vùng miền tuy nhiên vẫn giữ nguyên tổng thể & sự sang trọng sẵn có của chúng. Ban đầu oxford làm từ vật liệu da thú vật (phần lớn da bò), mũi nhọn, dây buộc và cũng có thể được đục lỗ ngay trên bề mặt & tông màu chủ đạo đó là gam màu trung tính là nâu và đen. Tuy vậy để có thể phục vụ yêu cầu ăn bận giày oxford nam đã được cập nhật, đa dạng hơn về kiểu mẫu & nguồn chất liệu.

Ngày nay, giày oxford nam vẫn luôn là cảm hứng chính yếu của 1 số nhà thời trang tiếng tăm & những nhãn hiệu thời trang danh tiếng như: Louis Vuitton, Bally, Gucci… Nhờ vẻ trang trọng vốn dĩ mà giày oxford nam luôn luôn chiến được cảm tình của các chàng trai. Nó còn được những nhà design nổi tiếng nhận định là kiểu mẫu giày đắt tiền & sang trọng hơn cả, là phụ kiện đắt giá ở trong phân mảng thời trang nam giới cao cấp. Chẳng hề hạn ché ở mảng thời trang nam, oxford còn là chọn lựa của một số quý cô trẻ trung muốn refresh gout ăn diện, quý nàng sẽ thật sự trông mạnh mẽ hơn trước nếu phối mix đồ cùng với kiểu dáng giày như này.

Hãy cùng làm mới "gu" ăn mặc của chính mình cùng với giày oxford nam để luôn là điểm sáng trong ánh mắt của các bạn gái, bạn nhé!

Tham khảo nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên trang bán hàng giày oxford nam -Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét