Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Lựa chọn đồ lơi lego cho bé ứng với lứa tuổi

 Đồ chơi lego từ trước tới hiện nay lúc nào cũng được những bậc cha mẹ & các bé yêu thích bởi do trong các mẫu đồ chơi trẻ em thì đồ chơi lego đang được phần nhiều người nhận định cao nhứt về sự giáo dục, rèn trí óc. Chẳng có món đồ chơi trẻ em nào đa dạng và phong phú mẫu mã & chủng loại như lego.

Legochính là một dạng sản phẩm đồ chơi giải trí xếp hình của tập đoàn Lego tại Đan Mạch. Nó gồm nhiều mảnh nhựa hình cục gạch rất nhiều sắc màu có thể nối với nhau hoặc là các mô hình người, thú vật, hoa lá,… Nó có thể dễ dàng tháo ra, lắp vào để tạo nên 1 vài mô hình mới mẻ cực thú vị. Mặc dù vậy không hẳn trẻ nào cũng có khả năng tập chơi đồ chơi lego. Mỗi 1 loại sẽ hòa hợp với từng giai đoạn của các bé. Bên dưới đây sẽ là các kinh nghiệm để mẹ chọn mua đồ chơi lego hợp lý cho các bé.

do choi lego

Đồ chơi lego giành cho trẻ nhỏ dưới hai tuổi


Đây chính là độ tuổi mà bé cưng học mọi thứ mau chóng nhứt. Đối với độ tuổi từ 0 - 2 tuổi, các bậc cha mẹ sẽ được thấy sự lớn khôn của trẻ ví dụ đi, ăn uống, bi bô tập nói,… Chính lúc này, tâm lý của bé cũng dần dần hoàn thiện. Trẻ sẽ mãi suy nghĩ, trải nghiệm rất nhiều vấn đề mới mẻ chung quanh bởi thế mọi người hãy lựa chọn cho trẻ những bộ đồ chơi lego cỡ lớn với rất nhiều tone màu sặc sỡ. Những lúc chơi, các bậc phụ huynh cũng phải chơi cùng với bé để giúp cho bé yêu nhận được sự định hướng hay nhất.

Lego cho trẻ hai tuổi


Từ 2 tuổi trở đi, bé đã biết ghi nhận thế giới nhờ nhiều đồ dùng xung quanh. Độ tuổi ấy, trí mường tượng của bé phát huy 1 cách mạnh mẽ. Các bé sẽ hay bắt chước mọi người như mua đồ, nấu nướng, điều khiển xe,… Do đó, các bậc phụ huynh cần phải lựa chọn một số dạng đồ chơi lego có hình ngôi nhà, cây cỏ, thú vật,… để bé thoải mái sáng tạo nhiều thứ mình yêu chuộng, 1 số vấn đề nhận thức quanh bé.

Đồ chơi lego dành cho bé ba tuổi


3 tuổi chính là giai đoạn các bé đã dần dần hiểu ra khá nhiều chuyện. Thế nhưng, còn nhiều điều để bé học theo. Nên tìm chọn nhiềubộ đồ chơi lego gạch xây dựng, nhiều con vật, nhân vật được yêu thích,… Lúc này, trẻ rất là thích được đóng vai thành nhiều nhân vật và liên tiếp sáng tạo ra các cốt chuyện mới lạ cùng nhiều món đồ lego đấy.

do choi lego

Cho trẻ từ 4 tuổi trở lên


Lúc này bé đã dần dần phát triển hết nhận thức của mình. Thế nên bạn hãy chọn mua cho trẻ nhiều kiểu đồ chơi lego lớn và cầu kì để cho các con tha hồ mường tượng. Điều quan trọng hơn hết đấy là mỗi khi bé chơi lego ba mẹ cũng phải chơi chung để bé dễ dàng định hướng được nhiều câu chuyện theo hướng chính xác. Thế nhưng cũng không cứng ngắt, bắt các bé phải theo 1 khuôn khổ, chuyện đấy sẽ làm các con sợ sệt không dám động não. Lúc bé lớn lên chắc chắn mọi người sẽ phải hối hận bởi vì đã không để trí tưởng tượng của các bé được phát triển một cách tốt hơn cả.

Các bạn có thể tham khảo những sản phẩm xếp hình lego và đồ chơi lego ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét