Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Phải làm sao để tránh bị lừa trong khi chọn điện thoại di động cũ

Lúc này được coi là giai đoạn bùng nổ ở những dòng smartphone. Càng ngày càng xuất hiện nhiều loại điện thoại di động di động thế hệ mới trình làng với nhiều cải tạo ở hình dáng và công năng. Song, giá của nhiều mẫu smart phone ấy chả thấp xíu nào (đa phần cũng đều > mười triệu) nên mọi người chẳng có điều kiện nhưng vẫn muốn được dùng thì khi đấy phương án tốt nhứt đó là tìm tới 1 vài dòng điện thoại di động cũ.

Đối với trình độ "chế" smartphone ngày một khéo léo của nhiều thợ sửa máy thì bạn nào muốn sắm điện thoại di động cũ hãy kỹ càng trong việc lựa mua. Nếu như chúng ta là người "gà mờ" bảo đảm sẽ bị gạt 1 cú đau điếng. Ở phía dưới là 1 vài vấn đề nhất thiết phải lưu ý trong lúc chúng ta tìm mua điện thoại di động cũ:

dien thoai di dong

Nên kiểm tra dãy số IMEI


Đó chính là cách thức kiểm tra được nhiều người vận dụng nhất cũng chính là cách thức tiện lợi & chính xác hơn cả những khi lựa chọn điện thoại di động cũ. Với những dòng điện thoại di động di động riêng biệt thì cách để tìm kiếm số IMEI trong chúng cũng khác nhau. Mỗi khi đang muốn sắm 1 loại điện thoại di động di động nào đấy, bạn hãy đánh giá kỹ về nó cùng với cách dò ra dãy số IMEI của nó. Nếu lựa máy vẫn còn nguyên vỏ hộp & kì hạn bảo hành thì phải so mã số này cùng số IMEI được in bên trên hộp đựng. Nếu thấy cái điện thoại di động cũ có dãy số IMEI chả giống với hộp đựng thì khi đấy tuyệt đối chả được sắm.

Đánh giá lớp ngoài & bàn phím ấn


Với những dòng điện thoại di động cũ thì các bạn đừng có chọn lựa nhiều mẫu máy đã bị tráo lớp vỏ cũng như phím ấn bởi các cửa hiệu thường lấy đồ "lô", có nghĩa là sản phẩm rởm để thay vào cho nên sẽ dễ dàng gây ra kẹt phím, vỏ bọc dễ bung. Các bạn cần thử nghiệm nhờ mẹo đặt vô nơi tối xem coi tia sáng trong điện thoại di động có bị thoát ra hay không, nhấn tất cả phím trên di động xem coi độ nhạy ra sao? Có bị mắc lại hay không.

dien thoai di dong

Xem màn hình hiển thị


Màn hình hiển thị là nơi quan trọng nhứt ở cái điện thoại di động, đặc biệt là với các dòng máy điện thoại di động cảm ứng. Chúng ta hãy thử đến menu tùy chỉnh tiếp theo tinh chỉnh độ sáng tối mà xem xét. Một vài mẫu điện thoại di động cũ xuất hiện chấm trắng hay là màu đen thì không được chọn. Mọi người cũng nên xem xét mức độ nhạy của màn hình cảm ứng bằng cách chạm vô mọi chỗ ở trên màn hình xem xem có liệt ở chỗ nào hay không.

Đánh giá pin


Những shop trong lúc bán điện thoại di động cũ thường hay lấy mất pin zin của máy rồi thay vô đó chính là nhiều loại pin không được chất lượng. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Riêng đối với pin của Nokia thì bạn quan sát biểu trưng 3 chiều của tem chính hãng, còn với 1 số dòng pin khác bạn để ý nơi gặp gỡ giữa pin & chiếc máy. Nếu thấy mặt tiếp xúc ấy bị mờ chính là pin zin còn sáng chói thì chứng tỏ đó chính là sản phẩm kém chất lượng. Khi đã kiểm tra được phẩm chất của pin, bạn lại để viên pin lên 1 mặt bằng coi pin có bị cong hay phồng hay không. 1 vài cục pin đã bị phồng là do đã sử dụng trong 1 thời gian dài hoặc là bị xúc tiếp với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét